Sinh viên Khoa CNKT ô tô học thực hành với máy chẩn đoán đa năng OTOFIX D1

Thứ năm - 13/10/2022 04:47

Sáng 05/10, tại Xưởng Ô tô, Khoa CNKT ô tô Nhà trường đã tổ chức tập huấn sử dụng máy chẩn đoán đa năng OTOFIX D1 cho sinh viên của Khoa.

1 1

Giảng viên Khoa chia sẻ, hướng dẫn sinh viên sử dụng máy chẩn đoán đa năng OTOFIX D1

Ban Lãnh đạo Khoa cho biết: Đối với khối ngành kỹ thuật nói chung và ngành CNKT ô tô Trường Đại học Bình Dương nói riêng thì học thực hành là nội dung không thể thiếu và luôn song hành cùng lý thuyết. Nếu lý thuyết là cơ sở lý luận, thông tin hướng dẫn thực hiện cách làm, các thao tác cụ thể thì thực hành chính là cách áp dụng lý thuyết vào thực tế từ đó giúp người học nắm vững kiến thức, hình thành các kỹ năng nghề nghiệp. Với ý nghĩa trên, trong xuyên suốt từ khi thành lập đến nay Khoa CNKT ô tô Nhà trường chủ trương giảng dạy theo hình thức học thực hành cho sinh viên.

1 4 scaled
1 3 scaled

Sinh viên tìm hiểu, áp dụng các chức năng của máy chẩn đoán đa năng OTOFIX D1 vào việc sửa chữa ô tô

Tại buổi học thực hành, ThS. Lê Huy Soạn – Giảng viên Khoa CNKT ô tô đã chia sẻ đến các bạn sinh viên về những tính năng, cách thức sử dụng máy chẩn đoán đa năng OTOFIX D1. Theo đó, máy chẩn đoán đa năng OTOFIX D1 hỗ trợ hầu như tất cả các hãng xe có mặt trên thị trường, khoảng 80 hãng xe đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Á và một số dòng xe Trung Quốc. Máy có thể tự động nhận biết model xe ở một số dòng; Đọc lỗi, xóa lỗi; Mô tả mã lỗi, hướng dẫn sửa chữa Step-by-Step theo mã lỗi; Hiển thị các thông số hiện hành của xe; Kích hoạt, kiểm tra các cơ cấu chấp hành của các hệ thống điện tử; Hỗ trợ chế độ kích hoạt kép, cho phép kích hoạt đồng thời 2 cơ cấu chấp hành trên xe…

Buổi học thực hành đã góp phần nâng cao giá trị thực tiễn cho chương trình đào tạo, mở ra cơ hội tiếp cận, học tập và nghiên cứu các công nghệ mới cho sinh viên.

Trần Xuân Sỹ - Giảng viên Khoa CNKT ô tô

Tác giả: admin_law

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây